KỸ NĂNG XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN ĐỘI NHÓM HIỆU QUẢ
Chỉ cần có đội nhóm vững mạnh, sẽ giúp bạn và tổ chức của bạn vượt qua mọi thử thách, và nhanh chóng đạt được thành tựu to lớn
Bạn đang quản lý một đội nhóm, nhưng lại gặp phải những khó khăn như
- Các thành viên trong nhóm thiếu sự hợp tác và giao tiếp hiệu quả giữa các thành viên trong đội nhóm.
- Mỗi thành viên không thấu hiểu mục tiêu chung của nhóm dẫn đến mất định hướng và phân tán năng lượng.
- Vai trò, trách nhiệm của các thành viên trong nhóm chưa rõ ràng, gây ra sự mơ hồ và mất cân đối trong phân công nhiệm vụ.
- Đội nhóm gặp khó khăn trong việc giải quyết xung đột và xử lý mâu thuẫn nội bộ của nhóm.
MỤC TIÊU
- Thấu hiểu tầm quan trọng của việc xây dựng một đội ngũ vững mạnh để đạt được mục tiêu chung
- Hiểu rõ vai trò của người quản lý trong việc xây dựng và dẫn dắt đội ngũ làm việc hiệu suất cao
- Nắm vững các phương pháp giúp tạo dựng một đội ngũ vững mạnh luôn hướng đến mục tiêu chung
- Nhận diện được các mô hình giúp gia tăng sự gắn kết, hợp tác và hỗ trợ giữa các thành viên trong đội ngũ/tổ chức
- Nắm bắt các kỹ năng để tổ chức, xây dựng, dẫn dắt, kiểm soát và thúc đẩy tinh thần làm việc của các thành viên trong đội ngũ.
ĐỐI TƯỢNG
- Trưởng nhóm, trưởng bộ phận,...
NỘI DUNG
Phần 1: Tổng quan về xây dựng đội nhóm vững mạnh
- Phân biệt Team # Group, phân biệt Teamwork (làm việc nhóm) # Collaboration (hợp tác)
- Tầm quan trọng của xây dựng đội nhóm
- Những vấn đề thường phát sinh trong một đội nhóm
- 4 giai đoạn phát triển của một đội nhóm
Phần 2: Vai trò của người quản lý đội nhóm
- Năng lực cần thiết của người quản lý đội nhóm
- Vai trò và trách nhiệm, và nhiệm vụ của người quản lý đội nhóm
- Cách triển khai, giám sát và quản lý hoạt động của một nhóm một cách hiệu quả.
Phần 3: Mô hình GRIP - Xây dựng đội nhóm hiệu quả
3.1 Đặc điểm của một đội nhóm vững mạnh
3.2 Mô hình xây dựng đội nhóm thành công: G.R.I.P
- Goal: Thiết lập mục tiêu của đội nhóm
- Roals: Xác định vai trò trách nhiệm giữa các thành viên trong đội nhóm
- Interpersonal: Phương pháp giao tiếp tương tác trong đội nhóm
- Procedures: Quy trình để phối hợp làm việc hiệu quả trong đội nhóm
Phần 4: Thiết lập mục tiêu chung của đội nhóm (Goals)
- Xác định rõ mục đích của đội nhóm
- Gắn mục tiêu cá nhân với mục tiêu của đội nhóm
- Xây dựng mục tiêu SMART
- Thực hành thiết lập mục tiêu chung cho đội ngũ/ phòng ban/ bộ phận.
Phần 5: Xác định vai trò, trách nhiệm của các thành viên trong đội ngũ (Roles)
- Mô hình 3A - Hiểu tính cách của các thành viên trong đội ngũ để quản lý và phát triển nhân viên hiệu quả
- Các nguyên tắc giao tiếp với các tính cách khác nhau trong đội ngũ
- Các vai trò cần có trong một đội nhóm
- Ma trận phân tích vai trò, trách nhiệm để các thành viên phối hợp làm việc hiệu quả.
Phần 6: Phương pháp giao tiếp tương tác (interpersonal) và quy trình (procedures) để đội ngũ phối hợp làm việc nhóm hiệu quả
- Phương pháp tương tác làm việc nhóm hiệu quả: Hou-Ren-Sou
- Kỹ thuật tạo động lực, truyền cảm hứng cho đội ngũ trong công việc
- Các phương pháp tạo ảnh hưởng bằng ''quyền lực mềm''
- Quản lý cảm xúc (EQ) trong quá trình hợp tác làm việc chung
- Phương pháp phản hồi, góp ý nhân viên hiệu quả
- Quy trình giải quyết vấn đề/ mâu thuẫn/ xung đột trong đội ngũ
- Kỹ thuật thuyết phục, tạo ảnh hưởng, dẫn dắt thành viên/ đội ngũ cùng làm việc hướng đến mục tiêu chung
Phần 7: Kế hoạch hành động
ĐÁNH GIÁ VỀ KHÓA HỌC
Khóa học nhận được rất nhiều sự ủng hộ và đánh giá cao từ khách hàng. Tính đến năm 2018, số lượng học viên đạt được là 2.166 người.


THAM KHẢO THÊM
Tải pamphlet khóa học “Kỹ năng xây dựng và phát triển đội nhóm hiệu quả" tại đây.