NÂNG CAO NĂNG LỰC QUẢN LÝ DÀNH CHO NGƯỜI NHẬT
Dành cho các cán bộ và quản lý người Nhật tại Việt Nam:
Hiểu sự khác biệt về văn hóa kinh doanh, tối ưu hóa sức mạnh tổ chức để đạt được thành công!
- Các quản lý người Nhật có đang gặp khó khăn trong việc quản lý tại Việt Nam?
- Các quản lý người Nhật có đang gặp khó khăn trong việc xây dựng mối quan hệ với nhân viên người Việt?
- Các quản lý người Nhật có đang gặp khó khăn trong việc quản lý tài chính?
Nếu doanh nghiệp của các anh/chị đang gặp phải những vấn đề trên, hãy tham gia khóa học "Nâng cao năng lực quản lý dành cho người Nhật", do Aimnext VN tổ chức.
MỤC TIÊU
- Hiểu được vai trò của người quản lý và các nguyên tắc cơ bản trong quản lý
- Nắm vững các phương pháp áp dụng thực tế tại Việt Nam
- Biết cách xây dựng mối quan hệ tin cậy với nhân viên người Việt
ĐỐI TƯỢNG
- Cán bộ, quản lý người Nhật.
NỘI DUNG
Phần 1: Hiểu việc quản lý và vài trò của người quản lý tại các chi nhánh nước ngoài
~Nguyên tắc cơ bản~
- Phân biệt người phụ trách và người quản lý
- 3 vai trò chính của người quản lý
- 3 kỹ năng chính của người quản lý
- Cơ chế (chu trình) quản lý
- Tự đánh giá vai trò và thách thức trong tương lai
~Ứng dụng tại Việt Nam~
- Đặc điểm của việc quản lý chi nhánh nước ngoài trong doanh nghiệp Nhật
- Vai trò của người quản lý ở chi nhánh nước ngoài
- Các vấn đề thực tiễn trong quản lý chi nhánh nước ngoài
Phần 2: Hiểu sự khác biệt văn hóa kinh doanh và tìm ra cách đối ứng mang tính xây dựng
~Nguyên tắc cơ bản~
- Văn hóa kinh doanh Nhật Bản
- Đặc điểm của người lãnh đạo mà người Nhật kỳ vọng
~Ứng dụng tại Việt Nam~
- Văn hóa kinh doanh Việt Nam
- Giới thiệu tình huống thực tế (Ví dụ: Khó khăn của người Anh trong quản lý chi nhánh Việt Nam)
- Những điều nên và không nên làm tại Việt Nam
Phần 3: Hiểu nguyên lý tổ chức và đội nhóm, và chỉ đạo giải quyết vấn đề trong đội nhóm
~Nguyên tắc cơ bản~
- Nguyên lý quản lý
- Hình thái và cơ cấu tổ chức
- Chức năng cơ bản của một tổ chức
~Ứng dụng tại Việt Nam~
- Tự đánh giá các yếu tố cơ bản của tổ chức
- Quy trình giải quyết vấn đề trong đội nhóm
- Thực hành quy trình giải quyết vấn đề trong nhóm
Phần 4: Hiểu nguyên tắc cơ bản trong giao tiếp và phát triển nhân sự,
hướng dẫn và đào tạo nhân viên
~Nguyên lý cơ bản~
- Nguyên tắc Ho-Ren-So
- 3 phương pháp chính để phát triển năng lực trong tổ chức
- Lý thuyết về tạo động lực và thúc đẩy sự gắn kết của nhân viên
~Ứng dụng tại Việt Nam~
- Tự đánh giá phong cách lãnh đạo
- Phương pháp giao tiếp với người nước ngoài
- Cách đưa ra đánh giá và phản hồi hiệu quả
Phần 5: Phân tích báo cáo tài chính và tình hình kinh doanh, lập kế hoạch cải thiện
~Nguyên lý cơ bản~
- Cấu trúc và thành phần của báo cáo tài chính
- Phân tích điểm hòa vốn và tính toán khả năng sinh lời
- Cách lập kế hoạch lợi nhuận cho doanh nghiệp và thực hành
~Ứng dụng tại Việt Nam~
- Hệ thống tài khoản kế toán theo quy định của Việt Nam
- Phương pháp kiểm tra tình hình kinh doanh qua phỏng vấn doanh nghiệp và khảo sát thực tế tại hiện trường
Phần 6: Các điểm mấu chốt trong việc tự quản lý sức khỏe và sự gắn kết, lập kế hoạch hành động từ ngày mai
- Phương pháp tự phân tích mức độ căng thẳng và các đối ứng
- Khuyến nghị về phương pháp “tự huấn luyện bản thân (self – coaching)”
- Lập kế hoạch hành động từ ngày mai
THAM KHẢO THÊM
Tải pamphlet khóa học "Nâng cao năng lực quản lý cho người Nhật"