Phát triển năng lực lãnh đạo
~Nắm vững kỹ năng lãnh đạo, phát huy hiệu quả làm việc nhóm~
Bạn đã nhận thức và phát huy hiệu quả
kỹ năng lãnh đạo của mình trong công việc?
- Năng lực lãnh đạo không phải chỉ là tố chất mà cũng là một kỹ năng có thể học và rèn luyện, bạn có tin như vậy không?
- Tại sao kiến thức chuyên môn sâu và kinh nghiệm làm việc lâu năm không đủ đảm bảo cho bạn trở thành một người lãnh đạo giỏi. Vậy bạn còn thiếu những gì?
- Là lãnh đạo một nhóm, bạn đã biết cách phát huy khả năng lãnh đạo, khuyến khích và khơi dậy quyết tâm cho nhân viên trong nhóm để cùng đạt mục tiêu đề ra?
SƠ LƯỢC
- Thời gian:
- Ngôn ngữ:
- Hình thức đào tạo:
- Phương pháp đào tạo:
3 ngày
Tiếng Việt
Tại công ty khách hàng
Rèn luyện kỹ năng thông qua các trò chơi, thảo luận nhóm, trình bày, bài tập tình huống, đóng vai, v.v.
MỤC TIÊU
- Hiểu rõ vai trò và các đức tính, kỹ năng cần thiết của người lãnh đạo
- Nắm vững kỹ năng giao tiếp, quản lý công việc và giải quyết vấn đề phát sinh một cách thấu đáo
- Nâng cao kết quả làm việc của nhóm và kỹ năng dẫn dắt các thành viên trong nhóm
ĐỐI TƯỢNG
- Quản lý cấp trung và ứng viên quản lý cấp trung (Trưởng, phó các phòng ban, giám sát, và quản lý các dự án)
NỘI DUNG
Phần 1: Xây dựng nền tảng cơ bản của người lãnh đạo
- Định nghĩa, vai trò của người lãnh đạo
- Sự khác biệt giữa người quản lý và người lãnh đạo
- Lựa chọn mô hình, trường phái lãnh đạo hiệu quả
Phần 2: Rèn luyện kỹ năng, nâng cao nghệ thuật lãnh đạo
1. Giao tiếp với hiệu quả thuyết phục nhất
- Khắc phục rào cản giao tiếp
- Kỹ năng thể hiện và quan sát
~ Giao tiếp ngôn ngữ & phi ngôn ngữ~
- Nghệ thuật lắng nghe
- Kỹ năng dẫn dắt cuộc họp hiệu quả
2. Kỹ năng giải quyết vấn đề hiệu quả
- Cách nhận dạng vấn đề
- Quy trình giải quyết vấn đề
- Phương pháp phát triển các giải pháp thay thế
- Phương pháp thu phục sự đồng thuận
- Vai trò là người giải quyết vấn đề của lãnh đạo
3. Nghệ thuật dẫn dắt, huấn luyện cấp dưới
- Quy trình huấn luyện
- Vai trò của người lãnh đạo trong việc huấn luyện
- Quản lý các yếu tố con người
4. Kỹ năng xây dựng đội nhóm
- Quá trình xây dựng đội nhóm
- Yếu tố nền tảng để xây dựng nhóm làm việc hiệu quả cao (POPCI)
- Xử lý các vấn đề nội bộ và bên ngoài
- Vai trò của người lãnh đạo trong nhóm
~ Người điều phối, trung gian & đàm phán
5. Tạo động lực làm việc cho nhân viên
- Ứng dụng các nguyên tắc, lý thuyết của thuật động viên
- Tạo "lửa" thông qua thiết lập mục tiêu SMART
- Đánh thức "khả năng thể hiện" tiềm ẩn
Phần 3: Tóm tắt, lập kế hoạch phát triển năng lực bản thân
ĐÁNH GIÁ VỀ KHÓA HỌC
Tại thời điểm 4/2017
592Học viên đã tham gia khóa học
120Doanh nghiệp đã tham gia khóa học
100%Đánh giá nội dung khóa học ”Hữu ích” trở lên (trong đó 87% đánh giá “Rất hữu ích”)
98%Đánh giá giảng viên “Tốt” trở lên” (trong đó 68% đánh giá “Rất tốt”)
Phản hồi của học viên
THAM KHẢO THÊM
Tải pamphlet khóa học “Phát triển năng lực lãnh đạo" tại đây.
Để nhận tài liệu mẫu của khóa học, vui lòng liên hệ tại đây.
TƯ VẤN CÁC KHÓA HỌC TIẾP THEO
Học viên nên tham gia các khóa học sau cùng khóa học “Phát triển năng lực lãnh đạo”