CHƯƠNG TRÌNH NÂNG CAO NĂNG LỰC QUẢN LÝ CẤP TRUNG TOÀN DIỆN

DOANH NGHIỆP CÓ NHỮNG BĂN KHOĂN SAU, KHI MONG MUỐN PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ QUẢN LÝ CẤP TRUNG?
🔻 Làm sao để cấp quản lý thấu hiểu đầy đủ vai trò và trách nhiệm của mình trong quản trị hiện đại? Không phải chỉ thực hiện tốt việc quản lý thưởng nhật, mà còn sẵn sàng thay đổi, chủ động đưa ra những đề xuất, mục tiêu và hành động cụ thể để đồng hành hiện thực hóa các định hướng của công ty? 
🔻 Làm sao để cấp quản lý có cái nhìn tổng thể và có năng lực hợp tác, phối hợp với các phòng ban khác? Chứ không chỉ tập trung vào lợi ích và làm tốt công việc của phòng ban mình? 
🔻 Làm sao để cấp quản lý được trang bị năng lực giải quyết vấn đề 1 cách bài bản, để các vấn đề phát sinh được xử lý triệt để và đồng thời không ngừng cải tiến để nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ công ty?  
🔻 Làm sao để cấp quản lý phát huy hết năng lực lãnh đạo đội nhóm, giúp phòng ban hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đồng thời không ngừng phát triển, đào tạo nhân viên cấp dưới trở thành những lực lượng kế thừa xuất sắc?
🔻 Khi công ty chưa từng đầu tư vào đào tạo cho người quản lý, việc mong đợi ngưởi quản lý có đầy đủ phẩm chất và kỹ năng để làm việc hiệu quả liệu có phải là điều không thể? Nhưng liệu sau khi tiến hành các chương trình đào tạo, cấp quản lý có ứng dụng được những vấn đề đã học vào công việc và phát huy hiệu quả? 

 Thấu hiểu những băn khoăn lo lắng của khách hàng, AIMNEXT VIỆT NAM đã xây dựng chuỗi chương trình đào tạo “Nâng cao năng lực quản lý cấp trung” với tâm huyết không chị giúp người quản lý thay đổi tư duy (Mindset), mà còn trang bị cho họ Kỹ năng (Skillset) và các công cụ (Toolset) để thay đổi toàn diện. Đặc biệt, việc đào tạo không chỉ tập trung vào trang bị kiến thức mà còn kèm theo “Kế hoạch hành động” (Action Plan) và chương trình Hỗ trợ sau đào tạo (folllow-up) để đảm bảo hiệu quả tối ưu, giúp người quản lý ứng dụng được các kĩ năng đã học vào công việc.  



MỤC TIÊU HƯỚNG TỚI
Hướng tới một nhà quản lý có thể thấu hiểu & áp dụng được những nội dung sau vào công việc quản lý thực tế của họ tại công ty: 
1. Nâng cao nhận thức về vai trò và trách nhiệm của người quản lý. Có cái nhìn bao quát trong toàn bộ tổ chức.
2. Có năng lực phát hiện và giải quyết vấn đề một cách triệt để. Nâng cao tinh thần cải tiến, dám đón nhận những thách thức mới, mục tiêu mới.
3. Có thể giao tiếp thuyết phục, tạo ảnh hưởng, tạo động lực cho cấp dưới, thúc đẩy tinh thần đội nhóm, đào tạo và phát triển năng lực cấp dưới.
NỘI DUNG CHI TIẾT
1. Kỹ năng quản lý chuyên nghiệp

  • Phần 1: Quản trị doanh nghiệp là gì? 
  • Phần 2: Vai trò của người quản lý là gì
  • Phần 3: Trang bị các kỹ năng quản lý cơ bản

2. Kỹ năng giải quyết vấn đề

  • Phần 1: Vấn đề là gì
  • Phần 2: Quy trình các bước giải quyết vấn đề & Thực hành

3. Phát triển năng lực lãnh đạo

  • Phần 1: Vai trò, chức năng và trách nhiệm của quản lý cấp trung
  • Phần 2: Định vị phong cách lãnh đạo và vận dụng theo tình huống để lãnh đạo, dẫn dắt, quản lý nhân viên hiệu quả
  • Phần 3: Kỹ năng phân công, phân nhiệm và ủy thác
  • Phần 4: Thực hiện hướng dẫn công việc, đào tạo và phát triển nhân viên
  • Phần 5: Phương pháp tạo động lực làm việc & giữ chân nhân tài
  • Phần 6: Kỹ năng giao tiếp gây ảnh hưởng và quản lý mối quan hệ
  • Phần 7: Kỹ năng quản lý và xây dựng đội ngũ gắn kết, cùng phát triển vì mục tiêu chung

4. Chương trình Follow-up
Sau mỗi khóa học, học viên sẽ trình bày kết quả thực hiện kế hoạch hành động, nhận ra những kỹ năng còn thiếu. Thông qua phản hồi của giảng viên, học viên có thể học được phương pháp khắc phục, và ôn tập lại những nội dung đã học. 

  • Bước 1: Học viên trình bày kết quả thực hiện Action Plan 
  • Bước 2: Ôn tập & Đào sâu nội dung bài học
  • Bước 3: Xác định điểm cần cải thiện và hỏi đáp

5. Báo cáo tổng kết
Sau khi hoàn thành toàn bộ các chương trình đào tạo, các học viên sẽ tham dự buổi báo cáo tổng kết để nhận phản hồi từ giám đốc và cấp trên, từ đó nâng cao động lực học tập của học viên. Qua các chương trình đào tạo này, mục tiêu hướng tới việc nâng cao kỹ năng quản lý một cách toàn diện để đóng góp vào thành công chung của tổ chức.

  • Bước 1: Trình bày những gì đã học được khi tham gia khóa học, điểm cần cải thiện sau này.
  • Bước 2: Phản hồi từ giảng viên
  • Bước 3: Phản hồi từ cấp trên, ban lãnh đạo công ty
  • Bước 4: Khen thưởng

NỘI DUNG HỌC KHÁC
Ngoài ra, khách hàng có thể thay đổi các nội dung khác phù hợp với nhu cầu thực tế tại công ty mình. Và sau đây là một vài khóa học khách hàng có thể tham khảo như: 

  • PDCA/ Quản lý dự án 
  • Báo cáo và thuyết trình hiệu quả 
  • Huấn luyện và kèm cặp nhân viên
  • Kỹ năng xây dựng và phát triển đội nhóm hiệu quả Làm việc nhóm và phối hợp giữa các phòng ban
  • Quản trị sự thay đổi
  • Đọc hiểu báo cáo tài chính
  • Và nhiều khóa học khác....

Phản hồi của học viên

 

Chuyên mục